Đặc sản Phú Quốc – Top 19 món ăn hải sản ngon nhất năm 2022

Đặc sản Phú Quốc là một trong những yếu tố quan trọng khiến nhiều du khách lựa chọn du lịch tại đảo ngọc. Các món nướng, lẩu được chế biến từ hải sản tươi ngon giúp tăng thêm mùi vị của món ăn. Còn chần chừ gì nữa mà không đến ngay đảo Phú Quốc để thưởng thức chúng nào! Hãy cùng Nụ Cười Mê Kông “điểm mặt gọi tên” những món ăn làm điên đảo thực khách nơi đây nhé!

Món ăn Phú Quốc ngon

Món ăn ngon ở Phú Quốc

1. Đặc sản gỏi cá trích Phú Quốc

Nếu Đà Nẵng nổi tiếng với gỏi cá Nam Ô, Vũng Tàu có đặc sản gỏi cá mai thì đặc sản Phú Quốc là món gỏi cá trích. Du khách nào đến du lịch Phú Quốc đều được nếm qua hương vị đậm đà dân dã của món gỏi cá trích.
ăn gì ở phú quốc
Gỏi cá trích
Cá trích làm gỏi phải là những con cá tươi có nhiều thịt. Cá được sơ chế kỹ càng rồi lóc lấy phần thịt. Thêm vào chút hành tây, hành tím, dừa nạo và rau thơm tạo thành một đĩa gỏi đặc sản Phú Quốc. Bạn nhớ chấm thêm chén mắm có giấm chua ngọt rắc thêm ít đậu phộng rang nhé!

2. Bún Quậy

Bún quậy là món ăn đặc sản rất nổi tiếng tại Phú Quốc. Nếu có dịp đến Phú Quốc, chắc chắn các bạn không thể bỏ qua món ăn này. Khi hỏi người dân địa phương về món ăn sáng, du khách sẽ được giới thiệu ngay bún “quậy” hay còn gọi bún tươi hải sản. Bún quậy có ở đảo ngọc từ lâu và có tiếng. Món ăn bắt nguồn từ bún tôm miền Trung. Biến tấu từ món bún tôm, do ngư dân ở Bình Định mang vào Phú Quốc. Sau nhiều năm, món ăn đã được cải biến để thêm các nguyên liệu trên đảo và hợp khẩu vị với người dân.

Bún quậy Phú Quốc

3. Đặc sản còi biên mai nướng ớt Phú Quốc

Hải sản nướng là một trong những món ngon Phú Quốc trong đó còi biên mai nướng ớt là món níu chân du khách nhiều nhất. Sò biên mai tươi bị tách lấy phần còi thịt bên trong, cắt khoang ngắm rồi ướp thêm gia vị. Còi biên mai thường được xiên chung với ớt chuông, đậu bắp rồi nướng than. Vị ngọt của còi biên mai, quyện chung với vị mặn của muối biển, vị cay cay của ớt tạo ra hương vị ngon hết chỗ chê.
ẩm thực phú quốc

4. Đặc sản ghẹ Hàm Ninh Phú Quốc

Bạn đang phân vân không biết ăn gì ở Phú Quốc thì hãy thử ngay món ghẹ Hàm Ninh tại đây. Ghẹ có màu đỏ tươi, thịt chắc lại có vị ngọt thơm đặc trưng của hải sản. Thường thì thực khách sẽ chọn ăn ghẹ Hàm Ninh luộc chấm muối tiêu chanh. Có thể làm thành bánh canh ghẹ Hàm Ninh hay món cơm chiên ghẹ.
món ngon phú quốc
Muốn ăn ghẹ ngon chuẩn vị, bạn hãy tìm đến làng chài Hàm Ninh thưởng thức nhé!

5. Đặc sản cá sòng nướng Phú Quốc

Đến Phú Quốc ăn gì? Bạn chắc chắn phải thử ngay món cá sòng nướng tại đây. Cá sòng là một trong những loại cá cực kỳ ngon tại Phú Quốc mà ít ai biết về chúng. Cá sòng nướng Phú Quốc có vị ngọt thanh, thịt chắc và dai lại ít tanh nên được yêu thích.  Đặc biệt, món cá sòng nướng sẽ thường xuất hiện trên bàn tiệc của nhiều du khách khi đến du lịch Phú Quốc.
phú quốc ăn gì

6. Đặc sản ốc nhảy sốt sa tế Phú Quốc

Đến du lịch đảo ngọc Phú Quốc mà không thử qua món ốc nhảy là điều lãng phí. Ốc nhảy có hai loại chính là màu trắng và đỏ. Ốc nhảy có vỏ khá dày, nhưng thịt thơm và béo. Thường thì ốc nhảy được dùng để luộc sả nhưng món ốc nhảy sốt sa tế lại làm du khách “mặn mòi” nhất.
món ăn đặc sản phú quốc

7. Đặc sản mực nang nướng ớt Phú Quốc

Nếu bạn đang không biết đi Phú Quốc ăn gì thì hãy thử ngay món mực nang nướng ớt siêu ngon tại đây. Khác với mực thông thường, mực nang khá to, thịt dày và giòn hơn. Nhiều quán ăn vặt ở Phú Quốc thường kết hợp hình thức tự nướng cho du khách thưởng thức.
mua gì ở phú quốc
Mực nướng
Ngoài mực nang còn có tôm, chân gà, thịt xiên nướng vô cùng tươi ngon. Trong không khí nhộn nhịp tiếng nói cười, bếp than đỏ ửng, món nướng thơm lừng cùng vài ly bia với bạn bè đúng là quá tuyệt.

8. Tiết canh cua – Đặc sản Phú Quốc

“Đệ nhất” tiết canh cua là một trong các món ăn độc lạ tại Phú Quốc. Cua được chọn làm tiết canh phải là cua to tầm 700g trở lên. Cua phải tươi sống mới có nhiều tiết. Tiết canh cua được làm từ dịch cua có nhiều dinh dưỡng ở càng. Tiết cua khi đông lại sẽ hơi cứng như thạch rau câu. Ăn tiết canh chung với thịt cua đã được chế biến, gói thêm chút rau sống và động phộng giã lại có vị đậm đà. Nhớ ăn kèm tiết canh cua chung với rượu sim rừng Phú Quốc mới đúng vị.

món ăn phú quốc

9. Đặc sản nhum nướng mỡ hành Phú Quốc

Nhum nướng mỡ hành là một trong những món ăn đặc sản Phú Quốc. Tuy nhum có hình thù xấu xí và  nhiều gai nhọn nhưng không ai không thích. Vào tháng 3 – 6 âm lịch là mùa sinh sản nhum mạnh nhất. Du khách đến Hòn Sơn vào mùa này sẽ có thể thưởng thức được món thịt nhum đầu mùa ngon nhất.
ăn gì phú quốc
Nhum nướng mỡ hành
Cắt bớt gai nhum, chẻ đôi ra rồi đặt lên bếp nướng. Đợi thịt nhum chín vàng thì quét thêm chút mỡ hành và đậu phộng. Thịt nhum bùi bùi kết hợp với cái thơm của đậu phộng, vị ngậy của mỡ hành đúng là khó lòng quên được. Nhiều thực khách thích chấm thêm muối tiêu chanh hay mù tạc ăn kèm để tăng thêm mùi vị của thịt nhum.

10. Tôm mũ ni nướng

Tôm mũ ni nướng là món ăn đang rất hot tại Phú Quốc. Tôm mũ ni thường được chế biến thành nhiều món ăn đa dạng như hấp bia, nướng mọi, nướng phô mai, rang me. Thịt tôm trắng tinh, rất mềm lại có vị thơm ngọt đặc trưng của hải sản. Tôm mũ ni chứa nhiều chất bổ dưỡng nên đã trở thành món ăn cao cấp tại các nhà hàng.
món ăn ngon ở phú quốc

11. Gà hấp tiêu xanh

Gà tiêu xanh là một trong những món ăn làm nên nền ẩm thực Phú Quốc. Gà được nuôi thả nên có vị ngọt, thịt dẻ nên rất ngon. Vậy nên, món gà hấp lại càng ngon hơn khi ngập trong nước sốt chua ngọt, chút xíu cay của ớt và mùi thơm của tiêu xanh. Du khách thưởng thức qua món gà hấp tiêu xanh tại Phú Quốc đều tấm tắc khen mãi.
món ngon ở phú quốc

12. Bánh canh cá thu

Phú Quốc có khá nhiều món ăn đa dạng phong phú. Bánh canh cá thu cũng là một trong những món ăn ngon ở Phú Quốc được nhiều du khách yêu thích. Thịt cá thu trắng thơm mềm hòa lẫn trong tô bánh canh gạo đậm đà, thêm vài miếng chả và hành thơm thường xuất hiện ở nhiều quán ăn bình dân tại Phú Quốc.
đi phú quốc ăn gì

13. Cá mú nướng mọi

Nếu bạn đang không biết ăn gì ở Phú Quốc thì có thể nếm thử món cá mú nướng mọi đặc sản ở đây. Cá mú hay còn gọi là cá sông được đánh giá là loài cá ngon bởi thịt cá dai, có màu trắng lại thêm vị ngọt thanh. Theo kinh nghiệm của các ngư dân thì cá mú càng to, thịt cá sẽ càng thơm và ngọt, nhất là cá mú đỏ.
món ăn ngon phú quốc
Cá mú nướng
Cá mú nướng mọi ngon bởi cách nướng trực tiếp không qua tẩm vị nên giữ được vị ngọt thơm đặc trưng của cá.

14. Đặc sản bún kèn Phú Quốc

Tô bún kèn Phú Quốc là sự tổng hợp từ sắc trắng của bún, sắc xanh của rau, chút đỏ của ở, chút vàng của đu đủ bào lăn tăn trong tô nước lèo. Đây là một trong những món ngon ở Phú Quốc mà du khách nhất định phải thử một lần khi đến nơi đây. Vị béo của nước cốt dừa, chút cay của ớt hòa cùng vị ngọt đậm đà của thịt lại thêm chút nước mắm chua ngọt thì quà là tuyệt vời.
các món ăn ngon ở phú quốc

15. Hải sâm cao cấp

Hải sâm là món ăn cao cấp chứa nhiều dinh dưỡng. Hải sâm hay còn có cái tên là đỉa biển có tác dụng bổ thận, bổ huyết, hỗ trợ điều trị tim mạch được nhiều người sùng bái. Hải sâm tươi thường được dùng làm súp, cháo hoặc hầm chung với các vị thuốc.
đặc sản phú quốc là gì
Món ăn làm từ hải sâm
Tại Phú Quốc, hải sâm khá được chào đón trong các bữa tiệc cao cấp.

16. Bánh khéo

Bánh khéo là một trong những món ăn ngon ở Phú Quốc. Loại bánh này có ngoại hình cực bắt mắt thu hút nhiều khách du lịch. Bánh được làm từ bột mì có nhân đậu xanh, dừa hoặc khoai môn. Tên bánh cũng như ngoại hình của nó, người nghệ nhân nắn chiếc bánh rất khéo léo. Nhiều hình dáng của bánh khéo được yêu chuộng nhất là bông hoa, nhím gai, xoắn ốc hay chỉ đơn giản là chiếc bánh hình chữ nhật.
đặc sản phú quốc mang về

17. Bánh tét mật cật

Lá cật thường được dùng làm nón lá nhưng nó lại là nguyên liệu làm nên đặc sản Phú Quốc. Bánh tét mật cật Phú Quốc cũng giống như các loại bánh tét khác. Nó làm từ gạo nếp, đậu xanh hoặc thịt heo. Nhưng lạ ở chỗ, gạo nếp của bánh được trộn chung với lá dứa nên có mùi thơm đặc trưng lại gói chung với lá mật cật nên khiến bánh có màu xanh bắt mắt.
mua gì ở phú quốc bánh tét mật cật

18. Canh chua cá bớp

Canh chua cá bớp không chỉ là món ăn ngon lành, thanh mát. Thích hợp ăn trong ngày hè nóng nực mà còn rất hợp mỗi khi đông về. Canh có vị chua thanh của nước dùng, vị ngọt nhẹ của từng thớ cá chắc mềm. Bạn có thể làm canh ăn với cơm hoặc dùng kèm bún cũng rất hợp.

món ăn phú quốc canh chua cá bớt

19. Đặc sản nấm tràm Phú Quốc làm quà

Trong thời gian gần đây, khách du lịch đến Phú Quốc luôn tìm mua nấm tràm. Nấm tràm là một trong những nguyên liệu làm nên ẩm thực Phú Quốc. Nấm tràm tươi thường được chế biến chung với hải sản như làm canh hay súp đều rất ngon. Nấm mọc từ tự nhiên nên có vị ngọt thanh, thơm nồng.
ăn gì ở phú quốc nấm tràm
Món ăn làm từ nấm tràm
Cứ mỗi tháng 3 đến tháng 4 âm lịch là nấm lại bắt đầu mọc, nhất là vào những cơn mưa đầu năm. Du khách đến Phú Quốc thường chọn mua nấm tràm khô về làm nguyên liệu nấu ăn bồi bổ cho gia đình.
Liên hệ làm web: Thiết kế web

Leave Comments

0708 61 0707
0708610707